Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Thứ ba - 12/12/2023 23:20

Ngày 12/12/2023 Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Bà Phạm Thị Phương, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Cục Thống kê; Lãnh đạo các phòng, Lãnh đạo Chi cục các huyện, thành phố và toàn thể công chức, người lao động các phòng cơ quan Cục Thống kê.

Tại Hội nghị, Bà Phạm Thị Phương đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023 toàn ngành Thống kê tỉnh Cao Bằng hưởng ứng phong trào thi đua của Tổng cục Thống kê với chủ đề “Ngành Thống kê - đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, chủ động sáng tạo, đẩy mạnh kết nối, tăng cường năng lực, nâng cao chất lượng thông tin thống kê, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023” và phong trào thi đua của Uỷ ban nhân dân tỉnh với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, chủ động đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển”, tập thể lãnh đạo công chức, người lao động Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch công tác và đột xuất của Ngành, của Tỉnh đã hoàn thành 100% đảm bảo thời gian, chất lượng, bao gồm 1.553 công việc. Các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện giao cho Cục Thống kê và các Chi cục Thống kê được thực hiện đầy đủ, kịp thời, phục vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp  phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Một số nhiệm vụ chủ yếu  bao gồm: Tăng cường môi trường pháp lý cho hoạt động thống kê trên địa bàn Tỉnh; Thực hiện công tác phối hợp, cung cấp, chia sẻ dữ liệu, báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê; Tăng cường công tác phổ biến thông tin thống kê, nâng cấp Trang thông tin điện tử Cục Thống kê. Tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2023 và tầm nhìn đến năm 2045 tỉnh Cao Bằng; Tổ chức thực hiện, xử lý, tổng hợp và công bố kết quả các cuộc điều tra thường xuyên, đột xuất theo quy định; Công tác pháp chế, tuyên truyền và thanh tra thống kê ngày càng được đẩy mạnh; Công tác tổ chức cán bộ luôn được quan tâm, chú trọng, đặc biệt trong việc đào tạo để đảm bảo nguồn nhân lực đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng đáp ứng yêu cầu của hoạt động thống kê trong thời kỳ mới; Công tác quản lý tài chính được thực hiện theo đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2023, hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Qua đó, đồng chí Cục trưởng cũng đã nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với một số nhiệm vụ cụ thể cần triển khai và thực hiện như sau: Tập trung mọi nguồn lực, điều kiện để thực hiện tốt và xử lý thông tin các cuộc điều tra thường xuyên trong kế hoạch năm 2024, chủ động bám sát kế hoạch các cuộc điều tra, rà soát, chuẩn bị số lượng, quy mô mẫu điều tra theo hướng dẫn của Tổng cục. Cập nhật diễn biến tình hình, xu hướng kinh tế - xã hội của địa phương để đảm bảo tốt thông tin kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, năm. Tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, thực hiện công tác thống kê. Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát hoạt động thu thập thông tin và sử dụng tài chính. Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, mạnh dạn đấu tranh, tự phê bình và phê bình, góp ý trên tinh thần xây dựng.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thống kê, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đơn vị, địa phương cùng với tinh thần nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, tập thể công chức, người lao động Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất trong năm tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

 

Lãnh đạo phòng Thống kê Xã hội phát biểu tại hội nghị

 

Lãnh đạo Chi cục Thống kê phát biểu tại hội nghị

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây