Chi bộ Cục Thống kê tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 9 năm 2023 và sinh hoạt chuyên đề

Thứ bảy - 30/09/2023 00:30

Sáng ngày 28/9/2023, Chi bộ Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 9, triển khai nhiệm vụ tháng 10 năm 2023. Đồng chí Phạm Thị Phương, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê, chủ trì hội nghị. Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí trong Ban Chi ủy và đầy đủ các đồng chí đảng viên Chi bộ 

                       Toàn cảnh buổi sinh hoạt Chi bộ thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề                       

Tại buổi sinh hoạt Chi bộ, đồng chí Bí thư Chi bộ đã phát biểu chỉ đạo, quán triệt một số nội dung cần thực hiện và đánh giá các mặt công tác: chính trị tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; công tác tổ chức xây dựng Đảng; lãnh đạo công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng và các nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Đồng thời, triển khai các văn bản mới ban hành của Trung ương, của tỉnh, cũng như công tác tuyên truyền, bản tin thông báo nội bộ, thông tin thời sự trong thời gian qua.

Trên cơ sở các nội dung đã đưa ra, các đồng chí đảng viên chi bộ đã thảo luận, phát biểu ý kiến về thực hiện công tác đảng, phát triển đảng viên; thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Bên cạnh đó, đôn đốc thực hiện đúng tiến độ các cuộc điều tra thống kê; công tác chuẩn bị thực hiện các cuộc điều tra trong thời gian tới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cuộc điều tra thống kê nhằm nâng cao chất lượng số liệu điều tra; nâng cao chất lượng các báo cáo thống kê, các hoạt động đoàn thể của cơ quan, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. 

Kết luận buổi sinh hoạt Chi bộ, đồng chí Bí thư Chi bộ đề nghị các đồng chí đảng viên tích cực, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; các đơn vị theo lĩnh vực được phân công phát huy tinh thần phối hợp, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Sau nội dung sinh hoạt thường kỳ, chi bộ tiến hành nội dung sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn”. 

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giúp cho các đồng chí đảng viên nhìn nhận, đánh giá được Công đoàn là tổ chức có vị trí và vai trò rất quan trọng trong hệ thống chính trị của nước ta, là tổ chức giữ mối liên hệ chính trị- xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động, giữa người lao động và người sử dụng lao động, phát huy ngày càng tốt hơn vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động, chủ động tham gia giám sát, thực hiện tốt cầu nối giữa Đảng, nhà nước phát huy quyền làm chủ của người lao động, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.  

Qua các nội dung sinh hoạt chuyên đề, đã đưa ra được các giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước; thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Phạm Thị Phương, Bí thư Chi bộ phát biểu đóng góp ý kiến các nội dung sinh hoạt chuyên đề

Kết thúc nội dung sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư Chi bộ đánh giá cao việc chuẩn bị đầy đủ, chi tiết các nội dung sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời cũng chỉ ra và cụ thể hoá hơn các giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn bằng các việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực được áp dụng trong thực tiễn công tác của ngành thống kê nhằm nâng cao chất lượng trong các buổi sinh hoạt chuyên đề trong thời gian tới.

                                                                     

Nguồn tin: Chi bộ Cục Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây