Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023

Thứ hai - 18/09/2023 23:58

Ngày 18/9/2023, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, công chức phòng Thu thập Thông tin thống kê; đại diện lãnh đạo, công chức phụ trách lĩnh vực thương mại và dịch vụ phòng Thống kê Kinh tế; lãnh đạo và điều tra viên Chi cục Thống kê các huyện, thành phố. Hội nghị có kết nối trực tuyến đến 08 Chi cục Thống kê huyện có thiết bị trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng khái quát một số nội dung của cuộc điều tra. Đề nghị các báo cáo viên cần truyền đạt đầy đủ các nội dung chính của Phương án điều tra, các khái niệm, phiếu điều tra. Trong quá trình truyền đạt cần có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, đưa ra các tình huống, ví dụ cụ thể để các đại biểu tham dự nắm rõ được nghiệp vụ điều tra. Đối với các đại biểu tham dự tập huấn, cần tập trung tiếp thu những nội dung được các báo cáo viên truyền tải, tích cực nghiên cứu tài liệu hướng dẫn, thực hành, trao đổi, thảo luận nghiệp vụ điều tra.

 

Đ/c Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên trình bày một số nội dung chính của Phương án điều tra; Các khái niệm trong cuộc điều tra; Hướng dẫn ghi phiếu điều tra; Hướng dẫn sử dụng chương trình quản lý, giám sát, phần mềm điều tra CAPI và thực hành các phần mềm.

Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam là điều tra chọn mẫu. Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, mẫu điều tra đối với khách du lịch nội địa, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài trên địa bàn tỉnh Cao Bằng được xác định từ toàn bộ các hộ dân cư (hộ) có thành viên đi du lịch (trong và ngoài nước) của Điều tra lao động việc làm quý IV năm 2023 với tổng số 864 hộ tại 72 địa bàn chọn mẫu trong toàn tỉnh (24 địa bàn/tháng x 12 hộ/địa bàn). Thời gian thu thập thông tin từ ngày 01 đến ngày 07 các tháng 10,11 và 12 năm 2023.

Sau nội dung trình bày của các báo cáo viên và thực hành phiếu điều tra. Hội nghị đã tiến hành thảo luận với nhiều ý kiến tham gia tích cực, thống nhất được nhiều nội dung mà các đại biểu quan tâm. Từ đó góp phần cho công tác tổ chức thực hiện cuộc điều tra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới trên địa bàn được tập trung, thống nhất.

Toàn cảnh Hội nghị Tập huấn

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng nhấn mạnh việc tổ chức triển khai cuộc điều tra tại các huyện, thành phố cần bám sát Phương án điều tra. Yêu cầu Phòng Thu thập Thông tin thống kê tổng hợp lại các lưu ý, các nội dung cần thống nhất, cập nhật kịp thời các văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ từ cấp trên trong quá trình điều tra đến Chi cục Thống kê các huyện, thành phố. Đối với Chi cục Thống kê các huyện, thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để việc tổ chức thực hiện điều tra tại địa phương được thuận lợi. Trong quá trình điều tra, giám sát viên cấp tỉnh và huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết hợp trực tiếp tại địa bàn và trực tuyến trên chương trình điều tra, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Phương án điều tra đã đề ra.

 

Nguồn tin: Phòng Thu thập Thông tin thống kê

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thongkecaobang.gso.gov.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây