Kiểm tra, giám sát công tác Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 tại các huyện

Thứ sáu - 05/04/2024 03:50

Từ ngày 02/4 đến 04/4/2024, Đoàn công tác của tỉnh do Ông Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê, Tổ phó Tổ công tác điều tra cấp tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác triển khai thực hiện cuộc điều tra Dân số và Nhà ở giữa kỳ năm 2024 tại các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc và Nguyên Bình.

Tại các địa bàn điều tra, Đoàn công tác của tỉnh đã dự phỏng vấn của các Điều tra viên thu thập thông tin cuộc điều tra ở các hộ được chọn mẫu của các địa bàn điều tra; Qua đó tiến hành góp ý, làm rõ thêm các nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin được ghi vào phiếu hỏi.

Đoàn công tác dự phỏng vấn với điều tra viên tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm

Làm việc với Chi cục Thống kê các huyện, Đoàn đã quán triệt đến Lãnh đạo các Chi cục, các Giám sát viên cấp huyện cần phải thường xuyên thực hiện công tác giám sát đối với các Điều tra viên, nhất là các Điều tra viên lần đầu tham gia công tác điều tra dân số, xử lý các tình huống nghiệp vụ phát sinh nhằm đảm bảo chất lượng phiếu điều tra. Yêu cầu các Điều tra viên tuân thủ đúng phương án, quy trình phỏng vấn, không làm nhanh, làm lướt, đảm bảo tiến độ, chất lượng phiếu điều tra.                                             

Nguồn tin: Hoàng Văn Eng - Phòng Thống kê Xã hội

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây