Chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả cao cho nông dân

Thứ năm - 22/06/2023 09:57
   Xã Đại Sơn nằm ở phía đông nam huyện Quảng Hòa, phía Đông giáp Trung Quốc, phía Tây và phía Nam giáp thị trấn Hòa Thuận, phía Bắc giáp xã Cách Linh và xã Hồng Quang, có diện tích tự nhiên 37,79 km², dân số trung bình năm 2022 là 2.920 người, mật độ dân số đạt 77 người/km². Diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 1.298,48 ha, chiếm 34,36% tổng diện tích đất tự nhiên. Nguồn thu chủ yếu của các hộ trong xã phần lớn là từ sản xuất nông nghiệp. Trong vài năm trở lại đây, người dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ những diện tích trồng lúa, ngô kém hiệu quả sang trồng cây dưa hấu.
 
     Dưa hấu là loại cây ngắn ngày, dễ chăm sóc và phù hợp với loại đất, khí hậu của xã. Năm 2022, bà con trồng với diện tích là 27,2 ha, đến vụ Đông xuân năm 2023 đã mở rộng diện tích trồng lên đến 41,77 ha.
 
     Hộ gia đình anh Dương Văn Khuyên ở xóm Bản Chu là một trong những hộ trồng dưa hấu diện tích cao nhất trong xã, vụ Đông xuân năm nay trồng lên đến 3,5 ha. Cùng với việc chăm sóc tốt, bón phân cân đối nên dưa hấu quả to, đều và mọng nước, trọng lượng bình quân từ 2,5 - 6 kg/quả, thu hoạch được gần 70 tấn dưa, mang lại thu nhập cho gia đình khoảng 300 triệu đồng.
 
 
 Ruộng trồng dưa hấu của hộ gia đình anh Dương Văn Khuyên 
 
     Với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người nông dân và xây dựng nông thôn mới ở các địa phương./.
 
                                                      Chi cục Thống kê huyện Quảng Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây