Những bông hoa tỏa sáng trong phong trào công đoàn cơ sở

Chủ nhật - 07/05/2023 05:28
Mỗi người một hoàn cảnh, công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là những người trẻ, giàu nghị lực, nhiệt huyết và đầy ý chí quyết tâm, là tấm gương sáng trong phong trào công đoàn cơ sở (CĐCS).
Năng động, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao
     Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Bế Thị Hồng (sinh năm 1988), công tác tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh còn đảm nhiệm vai trò Bí thư chi đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Phó Chủ tịch CĐCS của đơn vị. Dù ở cương vị nào, chị luôn nỗ lực, hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Chị Bế Thị Hồng tham gia chương trình tặng quà cho học sinh tại Điểm trường Mã Lịp, xã Trường Hà (Hà Quảng).
 
     Sau khi nhận công tác tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, chị Hồng luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tham mưu cho lãnh đạo phòng tổng hợp xây dựng, phân bổ dự toán ngân sách, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển hằng năm của Ban trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và pháp luật có liên quan; quản lý, sử dụng phần mềm trong nghiệp vụ kế toán; quản lý, theo dõi hệ thống sổ kế toán, tài sản cố định, sự biến động và mua sắm tài sản, nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh... 
     Với sự nhiệt huyết, sáng tạo, năng động, chị Hồng chủ động tham mưu Chủ tịch CĐCS bao quát chung mọi hoạt động CĐCS, như: công tác tuyên truyền giáo dục, kiểm tra chế độ, chính sách trong phạm vi của Công đoàn; xây dựng các chương trình, quy chế, kế hoạch hoạt động của CĐCS để phát triển tổ chức Công đoàn... Từ tháng 3/2022, chị được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn. Dù ở bất kỳ cương vị nào chị cũng xây dựng nhiều phong trào, hoạt động thiết thực cho đoàn viên và ý nghĩa thiết thực trong xây dựng CĐCS vững mạnh. 
     Với những kết quả đạt được, chị liên tục đạt danh hiệu Đoàn viên Công đoàn xuất sắc 5 năm liền (2018 - 2022), được các cấp Công đoàn biểu dương, khen thưởng.
 
     Nữ kế toán nhiệt tình, trách nhiệm
     Luôn nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại khó, hết lòng với đồng chí, đồng nghiệp, là lời khen mà nhiều người dành cho chị Phạm Cao Hoài (sinh năm 1983), hiện làm việc tại Cục Thống kê tỉnh.
 
Chị Phạm Cao Hoài, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.
 
     Với vai trò phụ trách kế toán của Cục Thống kê tỉnh, tham mưu cho lãnh đạo Cục quản lý, điều hành về công tác tài chính kế toán của ngành; thực hiện các nhiệm vụ về tài chính kế toán được lãnh đạo Phòng và lãnh đạo Cục giao, chị Hoài thực hiện đúng chức trách trong việc lập dự toán các khoản kinh phí thường xuyên như: dự toán lương, dự toán các khoản chi thường xuyên theo biên chế… của toàn ngành; phối hợp với các phòng nghiệp vụ lập dự toán kinh phí không thường xuyên như: kinh phí các cuộc điều tra thường xuyên, kinh phí tổng điều tra, kinh phí đào tạo… Kiểm soát và thanh, quyết toán kinh phí thường xuyên và không thường xuyên của Cơ quan Cục Thống kê. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn và giám sát toàn bộ công tác tài chính của 10 Chi cục Thống kê cấp huyện để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đồng thời ngăn ngừa và xử lý kịp thời những sai sót...
     Bên cạnh việc luôn hết lòng, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao chị còn được bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp ghi nhận và yêu quý. Từ năm 2018 - 2022 giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2020 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; năm 2020 - 2021 được Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
 
     Tận tụy với công việc
     Trách nhiệm, tận tụy với công việc, giản dị, gương mẫu trong lối sống... là những gì mà đồng nghiệp nói về chị Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1989), chuyên viên Phòng Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh.
 
Chị Nguyễn Thị Mai, chuyên viên Phòng Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.
 
     Cũng giống như những đồng nghiệp nữ khác với vai trò là chuyên viên phòng Khoa giáo - Văn xã, được phân công thực hiện công tác theo dõi, tổng hợp, tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực: Công nghệ thông tin, thông tin và truyền thông, báo chí, phát thanh - truyền hình; tổng hợp, tham mưu các chương trình, dự án, việc mua sắm thiết bị chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thông tin và truyền thông, phát thanh - truyền hình; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh ban hành các văn bản giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng dự thảo quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; tham mưu xây dựng dự thảo, trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các quyết định ban hành quy chế về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công trong những ngày đầu mới thành lập... 
     Với cương vị Ủy viên Ủy ban Kiểm tra của CĐCS Văn phòng UBND tỉnh, chị Mai luôn thực hiện đúng, đầy đủ, trách nhiệm được giao. Tham gia các đoàn kiểm tra Ủy ban kiểm tra tiến hành các cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam đối với Ban Chấp hành CĐCS và các Tổ công đoàn trực thuộc; kiểm tra tài chính công đoàn đối với CĐCS cùng cấp. Dự thảo biên bản kiểm tra, thông báo kết luận kiểm tra gửi đối tượng kiểm tra theo quy định...
     Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, từ năm 2018 - 2022 chị nhận được nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
 
Tác giả: Minh Tuyền
Nguồn: Báo điện tử Cao Bằng - http://baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây