HỌP BÁO CÔNG BỐ SỐ LIỆU THỐNG KÊ KINH TẾ – XÃ HỘI NĂM 2020

Thứ ba - 29/12/2020 08:44
Sáng ngày 29/12/2020, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2020. Bà Phạm Thị Phương, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng chủ trì cuộc họp báo. Tham dự Họp báo tại trụ sở Cục Thống kê có đại diện các Sở, ngành trong tỉnh và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí; Cùng tham dự Họp báo có lãnh đạo các phòng, chi cục thống kê các huyện, thành phố, công chức phòng tổng hợp.
Bà Phạm Thị Phương công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng năm 2020
 
Tại buổi Họp báo Bà Phạm Thị Phương, đã công bố những vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng trong năm 2020. Theo đó, Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2020 ước tính tăng 4,76% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất các năm trong giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tăng trưởng dương là thắng lợi của toàn bộ hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. 
          Một số chỉ tiêu kinh tế – xã hội chủ yếu năm 2020 như sau:
          – Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP): + 4,76%
          – Sản lượng lương thực có hạt: + 1,09%
          – Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP): + 4,77%
          – Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng: + 7,24%
          – Chỉ số giá tiêu dùng bình quân: + 4,89%
Toàn cảnh buổi họp báo
 
Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, là năm cuối thực hiện Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng đạt được những kết quả nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2020 đạt mức tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng tăng so với cùng kỳ, đặc biệt không có khu vực kinh tế đạt tăng trưởng âm, đây là điểm sáng của nền kinh tế tỉnh trong năm 2020; Lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đã khắc phục những thiệt hại sau thiên tai; công nghiệp duy trì ổn định; môi trường đầu tư kinh doanh, định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã được cải thiện; Công tác chăm lo các đối tượng chính sách và giảm nghèo, các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19 được quan tâm thực hiện; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

Tác giả bài viết: Phòng Thống kê Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây