Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Thứ hai - 17/07/2023 00:18
Sáng ngày 14/7/2023, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Bà Phạm Thị Phương, Cục trưởng Cục Thống kê, chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với điểm cầu tại các Chi cục Thống kê.
     Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các Phòng; Lãnh đạo các Chi cục Thống kê huyện, thành phố và toàn thể công chức.
     Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thị Phương - Cục trưởng yêu cầu các đại biểu tham dự tập trung đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được, các vướng mắc, hạn chế, xác định và thống nhất giải pháp để giải quyết trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu, hiệu quả. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tiếp tại Cục Thống kê
 
        Trong 6 tháng đầu năm, Ngành Thống kê đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt: Đảm bảo thông tin thống kê; tổ chức thu thập và xử lý thông tin, phổ biến thông tin thống kê; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thu thập số liệu, quản lý cơ sở dữ liệu điều tra…góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
        Về công tác thu thập thông tin, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng đã tổ chức triển khai thực hiện 21 cuộc điều tra thường xuyên theo kế hoạch. Trong đó, thực hiện các cuộc điều tra hàng tháng được 6 cuộc điều tra; thực hiện điều tra hàng quý là 4 cuộc điều tra; thực hiện các cuộc điều tra theo mùa vụ là 4 cuộc điều tra và thực hiện các cuộc điều tra hàng năm được 7 cuộc điều tra. Các cuộc điều tra thực hiện bằng phiếu điều tra phiếu điện tử là 18 cuộc, điều tra bằng phiếu giấy là 3 cuộc. Các cuộc điều tra đều đảm bảo tiến độ và chất lượng theo phương án quy định. 
        Thông tin thống kê được rà soát, kiểm tra, xác minh, phục vụ công tác tổng hợp các báo cáo chuyên ngành, báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng, quý, năm và các báo cáo chính thức gửi Tổng cục Thống kê. Các báo cáo được tổng hợp, nhận định đánh giá và phản ánh đúng tình hình thực tế, xu thế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
        Công tác biên soạn một số chỉ tiêu thống kê tổng hợp luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là một số chỉ tiêu thuộc lĩnh vực tài khoản quốc gia (Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP) đã phản ánh, đánh giá sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, luôn được lãnh đạo các cấp, các ngành địa phương quan tâm, sử dụng trong công tác chỉ đạo điều hành.
        Tại Hội nghị, các đồng chí tham dự tại các điểm cầu đã phát biểu, thảo luận tập trung vào những mặt còn tồn tại, hạn chế, đánh giá nguyên nhân và đưa ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 đạt được kết quả cao hơn.
        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phương - Cục trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Thực hiện thu thập thông tin các cuộc điều tra được kịp thời, đầy đủ, trung thực, khách quan. Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao công tác đánh giá, phân tích, dự báo tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023./. 
                                           Phòng Tổ chức - Hành chính
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây