Gương người tốt, việc tốt: nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Thứ tư - 01/11/2023 05:08

“Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” một hành động tưởng chừng đơn giản nhưng nó thực sự là một nét đẹp của văn hoá, đạo đức trong cuộc sống của mỗi con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Chị Hà Thị Hằng sinh năm 1989, công chức của Chi cục Thống kê huyện Thạch An là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

Chị Hà Thị Hằng, công chức Chi cục Thống kê huyện Thạch An trao trả tài sản cho người đánh mất

Vào khoảng 7 giờ 10 phút ngày 01/11/2023 chị Hằng trên đường đi làm nhặt được một chiếc điện thoại nhãn hiệu Oppo màu xanh có giá trị khoảng 5.000.000đ bị đánh rơi tại khu vực xóm Khuổi Cáp, xã Thuỵ Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Sau xác minh và xác định được chủ sở hữu của chiếc điện thoại, đến khoảng 8 giờ cùng ngày chị Chu Thị Điệp là chủ nhân của chiếc điện thoại đã đến nhận lại. Nhận lại được điện thoại chị Điệp vui mừng cảm ơn tấm lòng đáng trân trọng của Chị Hằng.

Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc. Tấm gương của Chị Hằng rất đáng trân trọng và là tấm gương cần được noi theo, học tập và lan toả trong cuộc sống./.

                                                

Nguồn tin: Chi cục thống kê huyện Thạch An

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây