Quang Long, niềm tin vào sản xuất vụ mùa năm 2023

Thứ hai - 30/10/2023 05:19

Xã Quang Long nằm ở phía Đông Bắc huyện Hạ Lang, phía Bắc giáp với xã Thắng Lợi, xã Đồng Loan, phía Đông giáp với Trung Quốc, phía Nam giáp với xã Thống Nhất, phía Tây giáp Thị trấn Thanh Nhật, có diện tích tự nhiên 44,27 km²,  dân số trung bình 1.913 người, mật độ dân số đạt 45 người/km² với hai dân tộc sinh sống chủ yếu là Nùng, Tày.

Vụ mùa năm 2023 toàn xã trồng được 73,5 ha lúa và 117 ha các cây trồng chủ yếu khác. Trong đó cây lúa nếp nương được nhân dân trong xã gieo trồng hơn 7 ha (tăng 2,62 ha so với năm 2022) trên diện tích nương rẫy của các xóm giáp biên giới. Cây lúa nếp nương được nhiều người ưa chuộng vì độ dẻo và mùi thơm của hạt gạo vừa có giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ nên người dân đã mở rộng diện tích gieo trồng.

 

Gặt điểm lúa nếp nương tại xóm Khẻo Mèo, xã Quang Long

Để đánh giá năng suất, sản lượng cây trồng hàng năm vụ mùa và cả năm 2023, Tổ gặt điểm của huyện và xã phối hợp tổ chức thăm đồng, gặt điểm các loại cây trồng như lúa, lạc, ngô, đỗ tương và một số hoa màu khác nhằm đánh giá kết quả về chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp. Theo đánh giá, sản lượng lương thực có hạt của xã ước đạt 331 tấn, bằng 102% so với kế hoạch, trong đó lúa nương đạt 22 tấn, so với cùng kỳ tăng 6 tấn.

 Với kết quả như vậy sẽ đảm bảo an ninh lương thực cũng như thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2023 của xã Quang Long.

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Dũng

Nguồn tin: Chi cục Thống kê huyện Hạ Lang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây