Tập huấn kỹ năng viết Tin, Bài

Thứ ba - 09/08/2022 06:35
Sáng ngày 09 tháng 8 năm 2022, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho toàn thể công chức.
        Tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí lãnh đạo, các Trưởng, Phó phòng và toàn thể công chức Văn phòng Cục Thống kê; Lãnh đạo và công chức Chi cục Thống kê Hòa An, chi cục Thống kê thành phố. Hội nghị tập huấn được kết nối trực tuyến với 8 Chi cục Thống kê các huyện.
 
 Các đại biểu dự Hội nghị tại Cục Thống kê tỉnh
 
        Trang thông tin điện tử http://thongkecaobang.gso.gov.vn của Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng được đưa vào sử dụng từ năm 2020. Công chức trong ngành đã có nhiều tin, bài về các hoạt động của ngành. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động còn gặp nhiều hạn chế nhất định trong cách viết tin, bài, bố cục, cách đặt tiêu đề,… dẫn đến việc đưa tin, bài trên trang thông tin đôi lúc chưa được sinh động, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Để nâng cao chất lượng cũng như hoạt động của trang thông tin được tốt hơn, Cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị tập huấn một số kiến thức và kỹ năng báo chí cho toàn thể công chức trong Ngành.
        Tại hội nghị, Nhà báo Lục Phương Oanh- phóng viên Báo Cao Bằng đã trực tiếp hướng dẫn, truyền tải đến các học viên một số kiến thức và kỹ năng báo chí cơ bản như: những hiểu biết cơ bản về báo chí, người làm báo và tác phẩm báo chí; cách viết tin; cách viết bài phản ánh; cách khai thác báo cáo để viết tin, bài; ảnh báo chí,….các học viên lắng nghe, học tập, trao đổi và thảo luận một cách nghiêm túc.
 
           Phóng viên, nhà báo Lục Phương Oanh hướng dẫn một số kỹ năng báo chí
 
        Qua buổi tập huấn, công chức ngành đã hiểu và nhận thức rõ nét hơn về cách thức trình bày một tin, bài. Từ cách xác định tin, bài đến cách thức đặt tiêu đề, nội dung, các minh chứng, hình ảnh,… để tạo ra một tin, bài sinh động, có hiệu quả.
        Kết thúc hội nghị, đồng chí Cục trưởng Cục Thống kê Phạm Thị Phương nhấn mạnh: “kỹ năng viết tin, bài là một yếu tố cần thiết đối với mỗi công chức trong việc nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chuyên môn, nghiệp vụ, phổ biến thông tin thống kê, nâng cao chất lượng, hình ảnh, hiệu quả của trang thông tin điện tử.  Qua lớp tập huấn, mỗi công chức đã được trang bị những kỹ năng cơ bản để áp dụng viết tin, bài, không ngừng rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng viết để đưa thông tin hoạt động của ngành được hiệu quả, kịp thời, đáp ứng được tính thời sự, cũng như chất lượng của mỗi tin, bài ngày càng được nâng cao”./.

Tác giả bài viết: Phòng Tổ chức - Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây