Đảng viên, công chức, người lao động Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Thứ năm - 18/07/2024 23:12

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 18/7/2024, hoà chung trong không khí cả nước và các địa phương triển khai các hoạt động, công tác tình nghĩa hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Chi bộ Cục Thống kê đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2024 với nội dung “Đảng viên, công chức, người lao động Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ”.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Cục Thống kê

Buổi sinh hoạt đã ôn lại về hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa lịch sử của ngày Thương binh - liệt sỹ, qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn, tiếp tục phát huy sức lực, trí tuệ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ đầu năm, Chi bộ Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thể hiện sự quan tâm, động viên người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Một số hoạt động cụ thể:

   - Cục Thống kê cùng đoàn công tác Tổng cục Thống kê đến dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn 2 xã Tam Kim và Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, nơi ghi dấu sự thành lập và hoạt động của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (Đội VNTTGPQ), tiền thân của Quân đội nhân dân Việt nam; hoạt động dâng hương tại nhà văn hóa cộng đồng kết hợp gian thờ tưởng niệm Tổng Chúp thuộc xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, nơi tưởng niệm 43 nạn nhân trong chiến tranh biên giới tháng 02/1979.

   - Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh thực hiện hoạt động chăm sóc động viên, thăm hỏi tặng 18 suất quà cho những gia đình thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng tại Nhà văn hoá xóm Hoài Khao, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

   - Tham gia cùng Khối thi đua các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” để tri ân các gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ tại xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Đoàn đã tặng 18 xuất quà cho 18 gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, tổng giá trị các phần quà trên 26 triệu đồng.

   - Ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Cao Bằng với số tiền 2 triệu đồng.

Trong thời gian tới Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể và cá nhân tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Từ đó, biến nhận thức thành hành động thiết thực, cụ thể, tích cực góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng" trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội.

 Một số hình ảnh hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Cục Thống kê tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình.

 

Hoạt động tặng quà tri ân các gia đình thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tại xã Lê Lai, huyện Thạch An.

 

Nguồn tin: Chi bộ Cục Thống kê

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây