Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn Điều tra vốn đầu tư thực hiện, Điều tra hoạt động xây dựng và Khảo sát mức sống năm 2023

Thứ tư - 08/02/2023 04:46
Từ ngày 7-8/02/2023, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn Điều tra vốn đầu tư thực hiện, Điều tra hoạt động xây dựng và Khảo sát mức sống năm 2023. Đồng chí Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh chủ trì hội nghị. 
       Hội nghị tổ chức với hình thức trực tiếp tại trụ sở Cục Thống kê và trực tuyến đến 08 điểm cầu Chi cục Thống kê các huyện. Tại trụ sở Cục Thống kê thành phần tham dự gồm lãnh đạo, công chức phòng các phòng nghiệp vụ có liên quan và lãnh đạo, công chức, điều tra viên của Chi cục Thống kê Thành phố Cao Bằng, Chi cục Thống kê Hoà An. Tại điểm cầu 08 huyện có lãnh đạo, công chức và điều tra viên của Chi cục Thống kê các huyện.
       Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Vinh, Phó Cục trưởng yêu cầu các đại biểu tham dự đầy đủ, đảm bảo thời gian, nghiêm túc và mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong quá trình tổ chức triển khai điều tra tại địa phương. Đề nghị các báo cáo viên truyền đạt đầy đủ các nội dung, kết hợp giữa trình bày lý thuyết và những vấn đề thực tiễn phát sinh trên địa bàn tỉnh.
 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại trụ sở Cục Thống kê
 
       Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên giới thiệu về: Phương án điều tra, những thay đổi của Phương án so với thời gian trước và được hướng dẫn điền các loại phiếu điều tra, hướng dẫn sử dụng phần mềm điều tra, phần mềm quản lý giám sát của 3 cuộc điều tra. Trong năm 2023, Điều tra vốn đầu tư thực hiện và Điều tra hoạt động xây dựng có thay đổi về phương pháp thu thập thông tin, từ điều tra bằng phiếu giấy sang điều tra bằng phiếu điện tử (Webform và CaPi). Đối với Khảo sát mức sống dân cư thay đổi kỳ thực hiện hằng tháng sang hằng quý và cập nhật bảng hỏi đối với năm lẻ (không bao gồm thông tin về chi tiêu).
       Sau nội dung trình bày của các báo cáo viên, hội nghị đã tiến hành thảo luận. Trong quá trình thảo luận, các phòng nghiệp vụ đã tổng hợp các lưu ý, những hạn chế thiếu sót trong quá trình thực hiện của 3 cuộc điều tra trong năm trước. Đồng thời công chức, điều tra viên của Chi cục Thống kê các huyện cũng đã có nhiều ý kiến, những khó khăn vướng mắc cần thống nhất trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các cuộc điều tra trên. Từ đó thống nhất được các nội dung cho công tác chuẩn bị cũng như việc tổ chức triển khai thực hiện cuộc Điều tra vốn đầu tư thực hiện, Điều tra hoạt động xây dựng và Khảo sát mức sống trong năm 2023.
       Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn mạnh Vinh, Phó Cục trưởng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn trong thảo luận của các báo cáo viên và các đại biểu trong thời gian của Hội nghị. Yêu cầu Chi cục Thống kê các huyện, thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện, khẩn trương tổ chức triển khai ba cuộc điều tra tại địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho giám sát viên, điều tra viên cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hoàn thanh điều tra theo đúng Phương án, Kế hoạch./.

Tác giả bài viết: Phòng Thu thập Thông tin thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây