Cục Thống kê họp báo công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 29/06/2022 06:43

 Sáng ngày 29/6/2022, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Bà Phạm Thị Phương, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì họp báo. 

Toàn cảnh buổi họp báo
 
     Tham dự họp báo có các đồng chí Lãnh đạo Cục Thống kê; Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng nghiệp vụ thuộc cơ quan Cục Thống kê và đại diện các Sở, ngành, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
 
 Bà Phạm Thị Phương Cục trưởng Cục Thống kê công bố những chỉ tiêu cơ bản về tình hình
kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 tỉnh Cao Bằng 
 
     Tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Phương đã công bố những chỉ tiêu cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 ước tính tăng 5,46% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,07%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 12,44%; khu vực dịch vụ tăng 4,16%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,12%.
     Một số chỉ tiêu chủ yếu 6 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước đạt được như sau:
  - Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP): + 5,46% 
  - Sản lượng lương thực có hạt: + 0,13%
  - Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP): + 12,28%
  - Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội: + 13,75%.
  - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng: + 7,93%
  - Chỉ số giá tiêu dùng bình quân: - 0,31%.
     Trong 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế của tỉnh chịu nhiều tác động bất lợi từ trong và ngoài nước. Với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực: Toàn nền kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng; kết quả sản xuất nông nghiệp đạt khá, sản lượng lương thực có hạt tăng so với cùng kỳ năm trước, chăn nuôi phát triển tốt, bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò cơ bản đã được khống chế; sản xuất công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước; số doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại đều tăng so với cùng kỳ năm trước; hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch dần hồi phục; hàng hóa, dịch vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân.
     
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi họp báo
 
     Tại cuộc họp, các đại biểu phát biểu ý kiến nhất trí với số liệu Cục Thống kê đã công bố. Đại diện Sở, ngành, phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022.

Tác giả bài viết: Phòng Thống kê Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây