Chi cục Thống kê huyện Hoà An tổ chức, thực hiện tốt cuộc Khảo sát mức sống dân cư quý II năm 2024

Thứ sáu - 24/05/2024 06:16

Thực hiện Quyết định số 636/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 7 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2024 và Kế hoạch số 16/KH-CTK ngày 08 tháng 01 năm 2024 của Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng về tổ chức thực hiện Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Cuộc Khảo sát mức sống dân cư năm 2024 là điều tra mẫu thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích: Thu thập thông tin, tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về mức sống hộ dân cư để đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê trong việc đánh giá thực trạng đời sống của dân cư; đo lường nghèo và phân hóa giàu nghèo trong cộng đồng dân cư; Thu thập thông tin tính quyền số chỉ số giá tiêu dùng cho giai đoạn 2025-2030 phục vụ hoạch định chính sách, kế hoạch, giám sát và đánh giá một số chương trình mục tiêu quốc gia.

Trong quý II năm 2024, Chi cục Thống kê huyện Hoà An thực hiện khảo sát 02 địa bàn tại xã Hồng Nam và thị trấn Nước Hai, thời gian thu thập thông tin tại địa bàn từ ngày 01/5/2024 - 25/5/2024.

   Điều tra viên thu thập thông tin tại hộ

 

Điều tra Khảo sát mức sống dân cư năm 2024 áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Điều tra viên sử dụng phiếu điện tử được cài đặt trên thiết bị điện tử thông minh (CAPI) để thu thập thông tin. Điều tra viên cuộc điều tra này đều là những điều tra viên có kinh nghiệm điều tra thống kê và được tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tại Cục Thống kê tỉnh, đảm bảo đúng thành phần và thời gian tập huấn.

Điều tra viên trực tiếp đến hộ được phân công để phỏng vấn, thu thập và ghi thông tin vào phiếu điện tử CAPI.

Công tác kiểm tra, giám sát đã được thực hiện ngay từ những ngày đầu điều tra tại địa bàn, tổ trưởng đã kiểm tra tính lôgíc giữa các chỉ tiêu, các mục... trong phiếu điều tra. Giải quyết những vướng mắc phát sinh tại cơ sở và kiểm tra 100% phiếu của điều tra viên.

Đến nay công tác thu thập thông tin tại địa bàn đối với tất cả các phiếu khảo sát đã hoàn thành, đội trưởng đang tiến hành kiểm tra, soát xét và nghiệm thu phiếu điều tra đối với điều tra viên.

Trong quá trình triển khai thực hiện khảo sát, Chi cục Thống kê huyện Hoà An đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng, cũng như sự phối hợp của các hộ dân cư, trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố và sự cố gắng, trách nhiệm của điều tra viên đã giúp cho Chi cục hoàn thành tốt cuộc Khảo sát mức sống dân cư quý II năm 2024 theo đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng.       

                        

Nguồn tin: Chi cục Thống kê huyện Hoà An.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây