Sáng ngày 06/01/2022, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức họp báo công bố tình hình lao động, việc làm quý IV, cả năm 2021 và Báo cáo phát triển con người (HDI) Việt nam giai đoạn 2016-2020. Ông Nguyễn Trung Tiến – Phó Tổng

Thứ năm - 24/03/2022 03:24
Chiều ngày 23/3/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) phối hợp với Tổ chức lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo về khoảng trống dữ liệu thống kê lao động di cư quốc tế bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ông Nguyễn Trung Tiến – Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì buổi Hội thảo.
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến chủ trì Hội thảo
 
      Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ của TCTK, đại diện Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, các tổ chức quốc tế: ILO, EU, IOM, UN WOMEN… Hội thảo được kết nối trực tuyến với các tổ chức quốc tế và Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
      Tham dự tại điểm cầu Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng có ông Nguyễn Mạnh Vinh – Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Lãnh đạo và công chức phòng Thống kê Xã hội, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng.
      Qua các ý kiến phát biểu và tham luận tại cuộc Hội thảo, các đại biểu đại diện TCTK, các Bộ, Ngành và các tổ chức quốc tế đã đánh giá thực trạng về nguồn số liệu lao động di cư quốc tế trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định được thu thập qua các cuộc điều tra thống kê (Tổng điều tra dân số, Điều tra dân số giữa kỳ, điều tra biến động dân số, điều tra lao động việc làm) và các dữ liệu hành chính theo báo cáo của các Bộ, Ngành ..v.v…. tuy nhiên số liệu còn chưa đầy đủ, tính chính xác của nguồn số liệu chưa cao và còn có nhiều bất cập giữa số liệu của các cơ quan khác nhau. Qua đó các ý kiến tập trung vào các giải pháp cần tổ chức thu thập số liệu đầy đủ hơn và chia sẻ thông tin, số liệu giữa các Bộ, Ngành về số liệu di cư nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý xã hội của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Phòng Thống kê Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây