Hoàng Thị Hạnh Chi cục Thống kê huyện Hoà An

Thứ ba - 02/03/2021 04:27
Điều tra lao động việc làm là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích thu thập thông tin về tình hình tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra sẽ là căn cứ quan trọng giúp các cấp, các ngành đánh giá, dự báo tình hình biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước, xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch sản xuất - kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động.  
     Năm 2021, trên địa bàn huyện Hà Quảng thực hiện thu thập thông tin trực tiếp tại các xã, thị trấn: Thị trấn Thông Nông, Thị trấn Xuân Hoà, xã Lũng Nặm, xã Thượng Thôn với 5 địa bàn điều tra. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của cuộc điều tra lao động việc làm năm 2021, với tinh thần trách nhiệm cao ngay từ đầu năm Đồng chí Chi cục trưởng, Chi cục Thống kê huyện Hà Quảng đã nghiêm túc thực hiện triển khai cuộc điều tra, lập kế hoạch, phân công địa bàn điều tra cho các điều tra viên chủ động thực hiện điều tra hàng tháng. Các điều tra viên được tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, được trang bị sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, được cấp tài khoản điều tra viên. 
     Trong quá trình thực hiện cuộc điều tra Chi cục Thống kê đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo địa phương và sự hợp tác của người dân tại các địa bàn điều tra là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng thông tin đầu ra của cuộc điều tra.
          Một số hình ảnh điều tra viên huyện Hà Quảng thu thập thông tin tại địa bàn:
 
     Bên cạnh thuận lợi cũng có những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện cuộc điều tra trên địa bàn huyện, do địa bàn rộng nên cũng gặp  khó khăn về việc di chuyển, đi lại và đôi khi điều tra viên phải đi lại nhiều lần mới gặp được đối tượng điều tra.
     Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, ý thức trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, cùng với sự nhiệt tình, năng động của lực lượng điều tra viên. Chi cục Thống kê huyện Hà Quảng phấn đấu hoàn thành tốt cuộc điều tra lao động việc làm năm 2021 đúng tiến độ, kế hoạch và phương án điều

Tác giả bài viết: Điều tra lao động việc làm là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích thu thập thông tin về tình hình tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây