Công tác tổ chức, thực hiện Khảo sát mức sống dân cư năm 2021 của Chi cục Thống kê huyện Hoà An

Thứ năm - 29/07/2021 05:12
  Thực hiện Quyết định số 95/QĐ-TCTK ngày 29 tháng 01 năm 2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc tiến hành Khảo sát mức sống dân cư năm 2021. Là cuộc điều tra chọn mẫu thu thập thông tin về thu nhập và một số đặc điểm của hộ dân cư làm cơ sở tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về mức sống hộ dân cư để đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê trong việc đánh giá thực trạng đời sống của dân cư, cũng như xác định mức độ nghèo đói và phân hoá giàu nghèo trong cộng đồng dân cư phục vụ hoạch định chính sách, kế hoạch, chương trình mục tiêu quốc gia, quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước.
        Chi cục Thống kê huyện Hoà An đã tổ chức, thực hiện cuộc Khảo sát mức sống dân cư năm 2021 với các nội dung như: Công tác rà soát địa bàn mẫu và danh sách hộ được thực hiện đúng thời gian và đảm bảo chất lượng; chọn, cử điều tra viên tham dự tập huấn đầy đủ; việc điều tra, kiểm tra giám sát tại địa bàn được thực hiện đúng theo phương án của cuộc khảo sát.
Các điều tra viên dự phỏng vấn chéo để rút kinh nghiệm trong thực hiện cuộc khảo sát
       
        Trong năm 2021 Chi cục thực hiện khảo sát 03 địa bàn, trong đó cả 03 địa bàn đều thuộc khu vực nông thôn, với 45 hộ được khảo sát. Trong 03 địa bàn khảo sát mức sống dân cư có 02 địa bàn đã được điều tra khảo sát trong năm 2020, có 01 địa bàn là mẫu mới được khảo sát trong năm 2021. Tổng số điều tra viên tham gia khảo sát của Chi cục là 04 điều tra viên đều là công chức trong Chi cục và 01 đội trưởng là lãnh đạo Chi cục. 
        Tất cả các địa bàn đã được Chi cục tổ chức thực hiện điều tra cuốn chiếu từng địa bàn, những ngày đầu điều tra tại địa bàn các điều tra viên được dự phỏng vẫn chéo nhau để nắm được các kỹ năng hỏi và ghi phiếu điều tra. Điều tra viên đã tuân thủ quy trình phỏng vấn hộ theo phương án Khảo sát mức sống dân cư năm 2021 trực tiếp gặp chủ hộ và các thành viên trong hộ để phỏng vấn thu thập thông tin của hộ. 
        Khảo sát mức sống dân cư năm 2021 áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp sử dụng phiếu điện tử được cài trên thiết bị điện tử (phiếu CAPI), sau khi hoàn thành việc ghi thông tin của hộ được khảo sát vào phiếu điện tử, điều tra viên đồng bộ dữ liệu từ phiếu điện tử về hệ thống máy chủ, tại đây đội trưởng và giám sát viên các cấp có thể thực hiện kiểm tra phiếu điều tra. Thuận lợi trong việc ghi phiếu và kiểm tra phiếu điều tra.
        Công tác kiểm tra giám sát của đội trưởng được đảm bảo, đội trưởng đã dự phỏng vấn đối với 04 điều tra viên để kiểm tra kỹ năng giao tiếp trong việc thu thập và ghi thông tin vào phiếu điều tra, nhằm uốn nắn kịp thời những sai sót, tránh những lỗi hệ thống. Đã kiểm tra tất cả 45 phiếu hoàn thành của Chi cục về nội dung, phương pháp tính, tính lô gích... trong phiếu khảo sát.
       Cuộc điều tra Khảo sát mức sống tại Chi cục Thống kê huyện Hoà An đã hoàn thành đảm bảo Kế hoạch và chất lượng cuộc điều tra./.

Tác giả bài viết: Chi cục Thống kê huyện Hoà An

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây