Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác và Hội nghị công chức, người lao động năm 2022 ngành Thống kê Cao Bằng

Thứ ba - 25/01/2022 08:08

Ngày 21/01/2022, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2022 và Hội nghị Công chức, người lao động năm 2022. Bà Phạm Thị Phương, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng chủ trì Hội nghị. Tham dự trực tiếp tại điểm cầu Cục Thống kê có các đồng chí Lãnh đạo Cục Thống kê, lãnh đạo các Phòng và Chi cục, công chức và người lao động cơ quan Cục Thống kê. Tham dự trực tuyến Hội nghị có 8 điểm cầu tại Chi cục Thống kê các huyện.

 

Bà Phạm Thị Phương, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã thông qua các báo cáo: Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết hội nghị công chức và người lao động năm 2021, mục tiêu nhiệm vụ công tác năm 2022; báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo tình hình hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo công tác Thanh tra nhân dân năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo công tác tài chính kế toán năm 2021 và một số vấn đề cần sửa đổi bổ sung trong Quy chế Chi tiêu nội bộ.

 Năm 2021, ngành Thống kê Cao Bằng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thu thập và xử lý thông tin, thực hiện thành công các cuộc điều tra theo chương trình điều tra thống kê, trong đó có cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021. Đồng thời thực hiện tốt các công tác: Biên soạn và phổ biến thông tin thống kê; Công nghệ thông tin, thanh tra, phương pháp chế độ và thi đua, khen thưởng; Tổ chức cán bộ; Kế toán, tài chính; Công tác Đảng, đoàn thể. Cùng với đó, đẩy mạnh thu thập thông tin từ các sở, ban, ngành trên địa bàn thông qua chế độ báo cáo; nâng cao công tác phân tích và dự báo thống kê… Công tác thống kê của Ngành đã cung cấp thông tin kinh tế - xã hội, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. 

Đặc biệt với Tổng điều tra Kinh tế năm 2021, nhờ sự chỉ đạo chặt chẽ thống nhất từ trung ương đến địa phương, từ tỉnh đến huyện, xã, sự quan tâm tạo điều kiện kịp thời của chính quyền các cấp trong việc ban hành các văn bản chỉ đạo; sự phối hợp, vào cuộc các sở, ngành trên địa bàn tỉnh; công tác tuyên truyền đạt hiệu quả tích cực…đã giúp Tổng điều tra Kinh tế được tiến hành thuận lợi, đạt tiến độ, chất lượng, phần lớn các đối tượng điều tra đều nghiêm túc thực hiện kê khai thông tin với tinh thần hợp tác tốt.  

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng danh hiệu Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và tặng Bằng khen cho 2 tập thể Phòng và 04 cá nhân; Tổng cục Thống kê công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 7 tập thể Phòng và Chi cục; Cục trưởng Cục Thống kê tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 25 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Thống kê năm 2021. 

 

Ông Đoàn Hữu Duyệt, Phó Cục trưởng Cục Thống kê trao tặng Giấy khen cho các cá nhân

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng đã phát động phong trào thi đua năm 2022. Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2022 của Tổng cục Thống kê với chủ đề “Chủ động đổi mới và thích ứng, tạo động lực đột phá hoạt động thống kê” và phong trào thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hành động”, tập thể lãnh đạo công chức, người lao động Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022 với phương châm thi đua: “Ngành Thống kê đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chủ động đổi mới và thích ứng, tạo động lực đột phá trong hoạt động thống kê, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2022” và ký kết giao ước thi đua năm 2022 của các đơn vị trong ngành dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng, Chi cục, công chức và người lao động toàn ngành.

 

Ký kết giao ước thi đua của các đơn vị tại Hội nghị

Tại Hội nghị, công chức và người lao động trong toàn ngành Thống kê Cao Bằng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022.

Tác giả bài viết: Phòng Tổ chức - Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây