Cục Thống kê tổ chức Hội nghị phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê

Thứ tư - 29/12/2021 08:02

Ngày 29/12/2021, Cục Thống kê tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê trên địa bàn tỉnh. Bà Phạm Thị Phương, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị; cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Cục Thống kê; Lãnh đạo các phòng và công chức Cục Thống kê; đại diện một số sở, ban, ngành; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.


Toàn cảnh Hội nghị

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê đã được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 12/11/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật gồm 02 điều và 01 Phụ lục kèm theo.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Thống kê Phạm Thị Phương đã giới thiệu những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê của Luật Thống kê. So với Luật Thống kê năm 2015, Luật sửa đổi lần này đã sửa đổi, bổ sung khoản 6 Điều 17, điểm d khoản 2 Điều 48 và thay thế Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia ban hành kèm theo Luật Thống kê số 89/2015/QH13. Về Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia, gồm 21 nhóm với 230 chỉ tiêu. Đồng thời, đồng chí Cục trưởng thông qua dự thảo Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê của Luật Thống kê trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Thời gian tới, Cục Thống kê sẽ rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê của Luật Thống kê để áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: https://thongkecaobang.gso.gov.vn/Upload/Dinhkem/Files/H%E1%BB%99i%20ngh%E1%BB%8B%20Lu%E1%BA%ADt%20TK.png

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây